Tuesday, December 18, 2018

Luyện thi khối H như thế nào? sẽ thi môn gì?

Khối H là tên gọi để mô tả những ngành có môn thi năng khiếu (cùng với khối V). Ký hiệu khối H không thống nhất ở tất cả các trường đại học. Có trường sẽ thi môn này, có trường sẽ thi môn kia. Thế nhưng, chung quy lại khối H sẽ bao gồm những môn thi: vẽ hình họa (người), vẽ trang trí màu, văn. Môn văn tùy theo trường Đại Học mà sẽ xét tuyển hay thi THPT QG. Tuy nhiên, vẽ mới là môn quyết định, bởi nhiều trường, môn vẽ sẽ nhân hệ số 2.
(Riêng trường ĐH Kiến Trúc TP HCM sẽ có các tổ hợp H01, H02, H06... giảm đi môn vẽ hình họa nhưng thay vào đó là môn Toán hoặc Văn, vẽ hệ số 1)

Khối H mặc dù là một trong những môn thi “hiếm” và ít được các thí sinh lựa chọn. Trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo ngành nghề có môn thi này, như trường Đại học Kiến trúc TP HCM sẽ đào tạo những ngành: Mỹ thuật Công nghiệp, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội ngoại thất.
Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM: Hội hoạ, Đồ hoạ, Điêu khắc, Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật, Sư phạm Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa. Các trường đại học khác như Văn Lang, Hồng Bàng đều có ngành yêu cầu đầu vào khối H.

Luyện vẽ thi khối H và khối H1 như thế nào.

Thói quen không tốt khi học vẽ-luyện thi vẽ để thi khối H

Vẽ là môn thi năng khiếu bắt buộc dành cho khối H. Tuy nhiên nhiều bạn cứ nghĩ mình có năng khiếu vẽ đẹp, giống là đạt nhưng đến khi thi thì sai phương pháp hết.
Chẳng hạn cách cầm que đo, nhiều bạn có thói quen cầm tay phải, đến khi học luyện thi vẽ phải mất rất nhiều thời gian để luyện lại, rồi học cách sử dụng gôm như thế nào.
Thứ hai, thiếu kiên nhẫn cũng là một trong những thói quen xấu của người học vẽ. Luyện thi vẽ đòi hỏi phải có tính kiên trì và nhẫn nại, nếu có thói quen chóng chán chính là kẻ thù số 1 của người học vẽ.

cách luyện thi vẽ khối H, đề thi vẽ khối H

Trong khối H, luyện thi vẽ là quan trọng nhất.

Ở hai khối này, luyện thi vẽ là quan trọng nhất. Bên cạnh năng khiếu sẵn có, bạn cần luyện vẽ tượng và vẽ màu theo những nguyên tắc nhất định.

Một kĩ năng thú vị được các bạn luyện thi kiến trúc chia sẻ đó là: Nên biết vẽ điêu luyện một họa tiết nhất định. Sau đó từ họa tiết “tủ” mà mình đã luyện, bạn có thể liên hệ với họa tiết trong đề thi và biến tấu lại. Sự sáng tạo này có thể mang lại cho bạn điểm cao đến không ngờ.

Tham khảo: Học vẽ luyện thi khối H — Đại học kiến trúc và mỹ thuật 




ZESTART studio
Nếu bạn muốn được tư vấn: 0932567357
Hoặc: https://www.facebook.com/ZestArtStudio/


Các trường đại học đào tạo ngành nghề cho khối thi H

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Trường Đại học Phạm Văn Đồng

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Dân lập Văn Lang

Trường Đại học FPT

Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM

Trường Đại học Mỹ Thuật TP HCM

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trường Đại học Sài Gòn

Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp HCM

Bài viết tham khảo: http://www.doisongphapluat.com/giao-duc/khoi-h-gom-nhung-mon-thi-gi-a107385.html

Từ khóa: Luyện thi vẽ, luyện thi kiến trúc, luyện thi đại học mỹ thuật, lớp vẽ luyện thi đại học, học vẽ thi đại học, học vẽ cơ bản, lớp học vẽ, trung tâm dạy vẽ, lớp dạy vẽ luyện thi đại học,

No comments:

Post a Comment