Wednesday, December 19, 2018

Cách học vẽ TRANG TRÍ MÀU khối H - Thiết kế đồ họa, thời trang, tạo dáng

Thật ra, để học được môn trang trí màu thi vào khối H, bạn cần tìm một người Thầy. Đó không hẳn là một người quá chuyên nghiệp, cao siêu, lừng lẫy. Mà chỉ cần là một người bạn, người anh/ chị đã từng trải qua môn học này.
Môn trang trí màu rất cần thiết cho các ngành thiết kế, do đó, hầu hết các trường đều chọn môn trang trí màu để làm đề thi đại học. Nhất là các ngành thuộc về nghệ thuật, ít liên quan đến kiến trúc.
Có các trường chọn môn vẽ trang trí màu là đề thi như: ĐH Mỹ Thuật TP HCM, ĐH Kiến Trúc Tp HCM, Đại Học Văn Lang, ĐH Tôn Đức Thắng ...  

BƯỚC 1

Trước hết bạn phải mua một số dụng cụ màu cọ sau đây: 

  1. Bảng vẽ khổ A3.
  2. Giấy Canson khổ A3 (5-10 tờ).
  3. Bút chì KOH 2B.
  4. Gôm.
  5. Kẹp giấp.
  6. Dao rọc giấy (loại nhỏ, để gọt bút chì)
  7. Palette pha màu+ màu poster pentel
  8. Cọ số 2 và cọ số 4, xẻng xúc màu
  9. Một vài tờ giấy scan


BƯỚC  2
Bạn cần tìm một người "Thầy" nhiệt tình 

Một người bạn nhiệt tình vẫn hơn một giáo sư "lơ là". Nhất là những môn vẽ căn bản này, chẳng cần mấy kiến thức cao siêu để phải tìm người lỗi lạc. Bạn chỉ cần 1 người bạn nhiệt tình là đủ, chơi chung được càng tốt nha. 

BƯỚC 3
Tự học và rèn luyện theo định hướng của người "Thầy" 

Người đi trước sẽ vẽ cho bạn một con đường đủ rõ để bạn cứ bước đi, gọi là đi theo cũng được. Chẳng sao cả, đây chỉ là những bước rất căn bản của chặng đường dài nghề nghiệp, do đó đừng quan trọng cái riêng, cái đặc biệt. Nếu bắt chướt được, cứ bắt chướt. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo album "Vẽ Màu cùng Dét Ạt" để mỗi tuần bạn cập nhật thêm kiến thức về vẽ vời, đặc biệt là môn trang trí màu.

No comments:

Post a Comment